Nước suối, nước khoáng, nước tinh khiết là gì và nước nào tốt nhất?

Ngoài nước suối còn có nước khoáng và nước tinh khiết. Cùng tìm hiểu 3 loại nước này và nước nào là tốt nhất.

Thị trường nước đóng chai có 3 loại là nước suối, nước khoáng và nước tinh khiết. Vậy 3 loại nước này khác nhau thế nào và bạn nên uống loại nước nào để tốt cho sức khỏe nhất. Cùng tìm hiểu nhé.

1. Nước suối, nước khoáng

Nhìn chung nước suối hay nước khoáng đều giống nhau không có nhiều khác biệt. 
Nước khoáng, nước suối thiên nhiên là loại nước chảy qua những tầng địa chất có chứa một số nguyên tố, khí tự nhiên hay hợp chất khoáng với hàm lượng cao hơn nước bình thường.
Nước khoáng và nước suối phải đóng chai tại nơi có nguồn, không qua xử lý làm ảnh hưởng thành phần của chúng mà chỉ qua kỹ thuật đảm bảo vô trùng. Vì vậy, khi mua nước bạn nên đọc kỹ nhãn, địa chỉ sản xuất cũng là một dấu hiệu để bạn phân biệt các loại nước này.
Nước suối, nước khoáng
Điểm khác biệt duy nhất giữa nước suối và nước khoáng là hàm lượng khoáng trong nước.
Nước suối: Có hàm lượng khoáng chất không ổn định, không cao, nó đúng nghĩa là nước thiên nhiên tiệt trùng.
Nước khoáng: Có nhiều hàm lượng khoáng chất tốt. Hàm lượng này tương đối ổn định, và phải có một số yếu tố đặc hiệu theo quy định của thế giới hoặc theo tiêu chuẩn Việt Nam.
Trên thị trường hiện nay thường đánh đồng nước suối và nước khoáng, nhưng thực chất thì nước khoáng tốt hơn, có giá trị hơn nước suối.

2. Nước tinh khiết

Nước tinh khiết đơn giản là loại nước được lấy ở bất cứ đâu (nước giếng, nước sông, nước sinh hoạt,...) và nhà sản xuất đã tiệt trùng, tinh lọc để không còn cặn bẩn, chất độc hại rồi đóng vô chai.
Nước suối, nước khoáng

3. Nước nào tốt nhất

Đọc thông tin trên thì chắc bạn cũng đã biết được loại nước nào là tốt nhất rồi đúng không.
Cơ thể con người cần được cung cấp một lượng khoáng chất nhất định có lợi cho sức khỏe nên nước khoáng được xem như là loại nước tốt cho cơ thể con người.
Thế nhưng trên thực tế vẫn chưa có một báo cáo nào chứng minh loại nước nào là tốt nhất cho cơ thể con người.
Theo Malina Malkani, chuyên gia dinh dưỡng và phát ngôn viên của Viện hàn lâm Dinh dưỡng và Ăn kiêng Hoa Kỳ, không có nhiều bằng chứng về lợi ích tuyệt đối cho sức khỏe của bất kỳ loại nước nào trong số những loại nước này.
Ví dụ nước khoáng người ta tin rằng sẽ cung cấp khoáng chất cho cơ thể thế nhưng nếu cơ thể của bạn không có quá nhiều sự thay đổi bên trong thì nước khoáng cũng chỉ có chức năng giải khát mà thôi.
Các chuyên gia khuyên rằng, người dùng nên tập trung vào lợi ích giải khát cho cơ thể của nước hơn là dưỡng chất mà nước đóng chai mang lại.
Khi bổ sung đầy đủ nước, cơ thể sẽ thanh lọc độc tố, ngăn ngừa bệnh sỏi thận, giúp ổn định nhiệt lượng trên cơ thể, làm chậm quá trình lão hóa và hỗ trợ giữ dáng hiệu quả.
Điều mà bạn cần phải quan tâm là lựa chọn loại nước có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo vệ sinh. Và uống đủ nước mỗi ngày, trung bình khoảng từ 2 đến 2,5 lít nước.
Bạn sẽ quan tâm: