Uống nước dừa có tác dụng gì và những lưu ý khi uống nước dừa

Nước dừa rất được ưa chuộng vào ngày hè và nó có tác dụng giải khát, thanh nhiệt cùng nhiều lợi ích khác nữa.

Vào ngày hè, nước dừa rất được ưa chuộng bởi nó giúp giải khát, bù nước cho cơ thể, hạ nhiệt nhanh chóng. Cùng tìm hiểu những lợi ích mà nước dừa mang lại và những lưu ý bạn cần biết khi uống nước dừa.

1. Giảm nguy cơ mất nước

Nước dừa chứa rất nhiều kali và khoáng chất khác nên nó điều hòa dịch nội bộ và bổ sung nước choc ơ thể.
Mỗi khi bạn bị bệnh lỵ, dịch tả, tiêu chảy, cúm, mất cân bằng điện giải thì chỉ cần uống nước dừa sẽ giúp bạn bù nước và điện giải nhanh chóng.
Uống một cốc nước dừa mỗi ngày giúp giảm nguy cơ bất thường của đường tiêu hóa, tạm biệt nhiệt miệng và nhanh chóng hồi phục cơ thể sau khi mất nước.

2. Có lợi cho hệ tiêu hóa

Nước dừa chứa axit lauric mà khi vào cơ thể chúng sẽ chuyển đổi thành monolaurin. Monolaurin sẽ giúp kháng vi-rút, kháng khuẩn, chống giun đường ruột, ký sinh trùng và nhiễm trùng đường tiêu hóa khác ở trẻ em và người lớn.
Ngoài ra, nước từ dừa đóng vai trò như một loại thuốc kháng sinh và là một phương thuốc đơn giản cho những vấn đề về đường ruột. Bạn có thể áp dụng bằng cách trộn một thìa cà phê dầu ôliu vào một cốc nước dừa và uống hàng ngày (ít nhất ba ngày/ tuần).
Đối với các vấn đề về táo bón, tiêu chảy và các vấn đề tiêu hóa thông thường khác nên uống một cốc nước dừa ngày 2 lần.

3. Tốt cho tim mạch

Theo các nhà nghiên cứu, những nhân có huyết áp cao thường có mức độ kali thấp. Vì vậy, uống nước dừa thường xuyên có thể khá hiệu quả trong việc điều hòa huyết áp do nồng độ cao kali và axit lauric.
Tương tự, một số nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng nước dừa có thể giúp tăng HDL (tốt) cholesterol, và làm cho nó là một thứ nước tuyệt vời tự nhiên để điều trị duy trì sức khỏe tim mạch.

4. Tăng cường hệ miễn dịch

Nước dừa là một chất lỏng vô trùng ít calo và chất béo nhưng lại giàu vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác.
Một vài chất dinh dưỡng chính trong dừa nước bao gồm acidlauric, chloride, và sắt, kali, magiê, canxi, natri, và Phospho. Trong thực tế,lượng kali có trong nước dừa gấp 2 lần lượng kali có trong chuối.
Điều này giúp cân bằng sức khỏe cơ bắp, tim mạch, hệ thần kinh và hệ miễn dịch, cũng như hấp thụ và cân bằng các chất lỏng bên trong của cơ thể.

5. Lưu ý khi uống nước dừa

Dù nước dừa có nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng nếu uống nhiều sẽ dễ phản tác dụng.
Vì nướ dừa có tính hàn, hạ nhiệt và huyết áp nhanh chóng nên nếu bạn uống nhiều sẽ bị tuột huyết áp gây tình trạng mệt mỏi dễ xảy ra.
Ngoài ra nước dừa còn dễ làm cho cơ trở nên bủn rủn, hoạt động kém linh hoạt nên sau khi hoạt động nặng không nên uống nước dừa.
Nhìn chung nước dừa rất tốt cho sức khỏe con người nhưng cần phải uống với liều lượng vừa đủ để giúp giải khát, thanh nhiệt tốt cho những ngày nắng nóng.