3 sai lầm khi uống nước trực tiếp làm hại thận mà bạn không biết

Rất nhiều người nghĩ uống nước rất đơn giản nên không biết rằng những thói quen khi uống nước vô tình làm hại thận và sức khỏe của bạn.

70% trọng lượng cơ thể là nước nên nó đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong đảm bảo cơ thể khỏe mạnh và hoạt động hiệu quả. Chính vì vậy mà việc uống đủ nước và biết uống đúng cách là hết sức cần thiết.
Nhưng thực tế rất ít người quan tấm vấn đề này và rồi họ không biết rằng những cách uống hàng ngày đang ăn mòn sức khỏe thậm chí hủy hoại thận của chính bản thân.
Sau đây là những thói quen uống nước khiến thận "chết mòn" mà chúng ta cần thay đổi ngay.

1. Dùng nước ngọt thay thế nước lọc

Nhiều người có thói quen uống nước ngọt mỗi khi khát, bất chấp biết rằng uống nhiều nước ngọt rất có hại cho cơ thể.
Đây là thói quen rất hại bởi trong nước ngọt chứa nhiều thành phần khiến ion canxi trong xương khiến hàm lượng canxi trong nước tiểu tăng dần và đi qua thận, dần dần tích tụ tại đây và nguy cơ sỏi thận rất cao.
Bạn hãy hạn chế uống nước ngọt và thay thế bằng nước lọc mỗi khi khát nhé.

2. Uống không đủ nước

Rất nhiều bạn đặc biệt là người làm văn phòng có thói quen khát khô cả cổ mới chịu đi uống nước. Hậu quả của việc này là cơ thể không nạp đủ nước, không thể  chuyển hóa "chất thải" trong cơ thể một cách tốt nhất được nên dễ gây ra những tổn hại cho cơ quan nội tạng.
Uống ít nước đồng thời còn dẫn đến tình trạng nồng độ nước tiểu cao khiến dễ mắc các bệnh như sỏi thận, viêm thận.
Bạn nên chuẩn bị một bình nước lớn kế bên người và uống mỗi khi cảm thấy khát, đừng làm biếng đợi đến khi khát khô cả cổ mới đi uống đấy. Lượng nước cần nạp cho một người bình thường là khoảng 2,5 lít/ngày.

3. Uống quá nhiều nước

Nếu ở trên là uống không đủ nước thì uống quá nhiều nước cũng là cái tội với thận của bạn.
Rât đơn giản bạn có thể hình dung thế này. Thận là trung tâm lọc nước, đào thải chất độc ra ngoài cơ thể. Nếu bạn uống nhiều nước hơn đồng nghĩa với việc thận của bạn phải hoạt động nhiều hơn từ đó tình trạng "suy thận" là điều không thể tránh khỏi. Thế nên bạn chỉ cần nạp đủ nước vào cơ thể mỗi ngày là đủ.
Cơ thể con người luôn cần nước để duy trì sự sống. Thế nhưng điều đó không có nghĩa là bạn tự ý uống nước một cách thiếu khoa học. Hãy lưu ý nạp đủ 2,5 lít nước mỗi ngày và chỉ nên uống nước suối, nước khoáng hay các thức uống dinh dưỡng khác nhưng ở lượng vừa đủ và tránh các thức uống có ga, rượu bia.